വിളക്ക് അണയ്ക്കാന് ശ്രമിച്ചവര്: തിരുപ്പറങ്കുണ്ട്രം വിവാദം വെളിപ്പെടുത്തുന്നതെന്ത്?
തിരുപ്പറങ്കുണ്ട്രത്തെ കാര്ത്തിക ദീപം വിവാദം കേവലം ഒരു പ്രാദേശിക മതപരമായ തര്ക്കമല്ല, മറിച്ച് ഡിഎംകെ സര്ക്കാരിന്റെ യഥാര്ത്ഥ മുഖം തുറന്നുകാട്ടുന്ന ഒരു സംഭവമാണെന്ന ആരോപണങ്ങളെ കാണാതിരുന്നുകൂട. നൂറ്റാണ്ടുകളായി തുടരുന്ന ഒരു പുണ്യകര്മ്മം സര്ക്കാര് തടസ്സപ്പെടുത്തുകയും, ഹൈക്കോടതി അത് പുനഃസ്ഥാപിച്ചപ്പോള് അതിനോട് പ്രതികരിക്കുകയും ചെയ്ത രീതി, ഹിന്ദു വിശ്വാസത്തോടും അതിലുപരി നീതിന്യായ വ്യവസ്ഥയോടുമുള്ള നഗ്നമായ ശത്രുതയാണോ വെളിവാക്കുന്നത്.
ഈ ഒരൊറ്റ സംഭവം ഡിഎംകെയുടെ രാഷ്ട്രീയ തന്ത്രങ്ങളെയും പ്രത്യയശാസ്ത്രത്തെയും തുറന്നുകാട്ടുന്നു. ഹിന്ദു പാരമ്പര്യങ്ങളോടുള്ള കടുത്ത വിദ്വേഷം, നീതിന്യായ വ്യവസ്ഥയെ പരിഗണിക്കാതെയുള്ള ശൈലി, ഇരട്ടത്താപ്പുള്ള മതേതര വാദം എന്നിവയുടെയെല്ലാം കൃത്യമായ ചിത്രം ഇതില് തെളിയുന്നു. ഈ വിവാദത്തില് നിന്ന് നാം മനസ്സിലാക്കേണ്ട ഏറ്റവും പ്രധാനപ്പെട്ട കാര്യങ്ങള് എന്തെല്ലാമാണെന്ന് നോക്കാം.
ആചാരം തടയാന് ‘രക്തച്ചൊരിച്ചില്’ എന്ന വ്യാജവാദം
തിരുപ്പറങ്കുണ്ട്രത്തെ മുരുകന് ക്ഷേത്രത്തിലെ നൂറ്റാണ്ടുകള് പഴക്കമുള്ള കാര്ത്തിക ദീപം ആചാരം തടഞ്ഞത് ഡിഎംകെ സര്ക്കാര് തന്നെയായിരുന്നു. സര്ക്കാരിന്റെ ഹിന്ദു റിലീജിയസ് ആന്ഡ് ചാരിറ്റബിള് എന്ഡോവ്മെന്റ്സ് വകുപ്പാണ് ഇതിന് നേതൃത്വം നല്കിയത്. ലളിതമായ ഒരു വിളക്ക് കത്തിക്കുന്നത് ‘തെരുവില് രക്തച്ചൊരിച്ചിലിന്’ കാരണമാകുമെന്നായിരുന്നു ഭരണകൂടം ഉന്നയിച്ച ഏറ്റവും വിചിത്രമായ വാദം.
മതേതരത്വത്തിന്റെ മറയും തിരഞ്ഞെടുക്കപ്പെട്ട ലക്ഷ്യങ്ങളും
ഡിഎംകെ സര്ക്കാരിന്റെ നടപടികള് തികച്ചും ഏകപക്ഷീയമായിരുന്നു എന്നതും പ്രധാന ആരോപണങ്ങളിലൊന്നാണ്. ഇത് അവരുടെ മതേതരത്വ വാദത്തിന്റെ പൊള്ളത്തരം തുറന്നുകാട്ടുന്നു.’ഹിന്ദുക്കള് എന്ത് തെറ്റ് ചെയ്തിട്ടാണ് ഒരു വിളക്ക് കൊളുത്താനുള്ള അവകാശത്തിനായി കോടതിയില് യാചിക്കേണ്ടി വരുന്നത്?’ എന്ന ചോദ്യമാണ് പല കോണുകളില് നിന്നും ഉയര്ന്നത്.
ഹൈക്കോടതി വിധി വന്നതിന് ശേഷമുള്ള സര്ക്കാരിന്റെ പ്രതികരണമാണ് ഈ വിഷയത്തിലെ ഏറ്റവും അപകടകരമായ വഴിത്തിരിവ്. കാര്ത്തിക ദീപം കത്തിക്കാനുള്ള ഹിന്ദുക്കളുടെ അവകാശം ഉയര്ത്തിപ്പിടിച്ച ജസ്റ്റിസ് ജി.ആര്. സ്വാമിനാഥനെതിരെ ഇംപീച്ച്മെന്റ് പ്രമേയം കൊണ്ടുവരാന് ഡിഎംകെ എംപിമാര് പദ്ധതിയിടുന്നു. ഇത് കേവലം ഒരു നിയമപരമായ വിയോജിപ്പായി കാണാന് സാധിക്കില്ല. തങ്ങള്ക്ക് വഴങ്ങാന് വിസമ്മതിച്ച ഒരു ജഡ്ജിയെ ഒരു പാഠം പഠിപ്പിക്കുക എന്നതായിരുന്നു ഇതിന് പിന്നിലെ ലക്ഷ്യം. തങ്ങളുടെ രാഷ്ട്രീയ അജണ്ടയ്ക്ക് അനുസരിച്ച് പ്രവര്ത്തിക്കാന് ജുഡീഷ്യറിയെ നിര്ബന്ധിക്കുക എന്ന തന്ത്രമാണിത്. ഇത.്
ഇരട്ടത്താപ്പ്
ഇതിലെ ഏറ്റവും വലിയ വിരോധാഭാസം, ‘സംവിധാന് ഖത്രേ മേം ഹേ’ (ഭരണഘടന അപകടത്തില്) എന്ന് നിരന്തരം മുദ്രാവാക്യം വിളിക്കുന്ന ഡിഎംകെയും അവരുടെ ‘ഇന്ഡ്യ’ സഖ്യകക്ഷികളും തന്നെയാണ് ജനാധിപത്യത്തിന്റെ നെടുംതൂണായ ജുഡീഷ്യറിയെ പിടിച്ചുകുലുക്കാന് ആദ്യം ഇറങ്ങുന്നത് എന്നതാണ്.
അവരുടെ തിരഞ്ഞെടുക്കപ്പെട്ട ധാര്മ്മികത വ്യക്തമാണ്: ഒരു വിധി അവര്ക്ക് അനുകൂലമായാല് അത് ‘പുരോഗമനപരം’. എന്നാല് അത് ഹിന്ദു പാരമ്പര്യങ്ങളെ ഉയര്ത്തിപ്പിടിച്ചാല്, ആ ജഡ്ജിയെ ‘പക്ഷപാതി’ അല്ലെങ്കില് ‘വര്ഗീയവാദി’ എന്ന് മുദ്രകുത്തും. ഒരു ജഡ്ജിയെ നിയമവിരുദ്ധനാക്കുക, അപകീര്ത്തിപ്പെടുത്തുക, ഭീഷണിപ്പെടുത്തുക എന്നതെല്ലാം ആരോഗ്യകരമാണോ എന്ന് ഡിഎംകെ ആത്മപരിശോധന നടത്തേണ്ടതുണ്ട്.
ജുഡീഷ്യറിയെ സമ്മര്ദ്ദത്തിലാക്കുന്ന ഈ തന്ത്രത്തിന് പതിറ്റാണ്ടുകളുടെ ചരിത്രമുണ്ട്. 1973ലും 1977ലും പ്രധാനമന്ത്രി ഇന്ദിരാഗാന്ധി സര്ക്കാരിനെതിരെ വിധി പറഞ്ഞ സീനിയര് ജഡ്ജിമാരെ മറികടന്ന് ജൂനിയര് ജഡ്ജിമാരെ നിയമിച്ചത് ഇതിന്റെ ഉദാഹരണമാണ്. അടിയന്തരാവസ്ഥക്കാലത്ത് മൗലികാവകാശങ്ങള്ക്കായി നിലകൊണ്ട ജസ്റ്റിസ് എച്ച്.ആര്. ഖന്നയെ ലക്ഷ്യം വെച്ചതും ഇതേ രീതിയിലായിരുന്നു. മോഹന് കുമാരമംഗലത്തെ പോലുള്ളവര് അന്ന് വാദിച്ചത് ഭരിക്കുന്ന പാര്ട്ടിയുടെ പ്രത്യയശാസ്ത്രത്തോട് ‘പ്രതിബദ്ധതയുള്ള’ ഒരു നീതിന്യായ വ്യവസ്ഥ വേണമെന്നായിരുന്നു. ആ പഴയ ഡിഎന്എ ഇപ്പോള് ഡിഎംകെയില് പുനര്ജനിച്ചിരിക്കുന്നു.
തിരുപ്പറങ്കുണ്ട്രത്തെ കാര്ത്തിക ദീപം വിവാദം ഒരു ഒറ്റപ്പെട്ട സംഭവമല്ല. ഹിന്ദു സ്ഥാപനങ്ങളെ നിയന്ത്രിക്കാനും, ജുഡീഷ്യറി പോലുള്ള ഭരണഘടനാ സ്ഥാപനങ്ങളെ ഭീഷണിപ്പെടുത്താനും ശ്രമിക്കുന്ന ഒരു വലിയ രാഷ്ട്രീയ മനോഭാവത്തിന്റെ നേര്ചിത്രമാണിത്. ഒരു വിളക്ക് തെളിയിക്കാന് ശ്രമിച്ചവരെയും അത് അണയ്ക്കാന് ശ്രമിച്ചവരെയും ജനങ്ങള് തിരിച്ചറിയുന്നുണ്ട്. ആരാണ് തങ്ങളുടെ വിശ്വാസത്തെയും ഭരണഘടനയെയും ബഹുമാനിക്കുന്നതെന്നും, ആരാണ് ഇവ രണ്ടിനെയും ഭയക്കുന്നതെന്നും അവര് സൂക്ഷ്മമായി നിരീക്ഷിക്കുന്നുണ്ട്.
