നാരടങ്ങിയ ഭക്ഷണം പൊണ്ണത്തടിയുണ്ടാക്കും

നാരടങ്ങിയ ഭക്ഷണം പൊണ്ണത്തടിയുണ്ടാക്കും

ഉയര്‍ന്ന ഫൈബര്‍ ഡയറ്റ് കഴിക്കുന്ന ആളുകള്‍ക്ക് കാര്‍ബോഹൈഡ്രേറ്റ് അടങ്ങിയ ഭക്ഷണം കഴിക്കുന്നവരേക്കാള്‍ ശരീരവണ്ണം അനുഭവപ്പെടാനുള്ള സാധ്യത കൂടുതലാണെന്ന് ഒരു പുതിയ പഠനം പറയുന്നു. ക്ലിനിക്കല്‍ ആന്റ് ട്രാന്‍സ്ലേഷന്‍ ഗ്യാസ്‌ട്രോഎന്‍ട്രോളജി ജേണലില്‍ പ്രസിദ്ധീകരിച്ച പഠനത്തിലാണ് ജോണ്‍സ് ഹോപ്കിന്‍സ് സര്‍വകലാശാലയിലെ ഗവേഷകര്‍ ഉയര്‍ന്ന ഫൈബര്‍ ഡയറ്റുകളുടെ ക്ലിനിക്കല്‍ ട്രയലില്‍ നിന്നുള്ള ഡാറ്റ വിശകലനം ചെയ്തിരിക്കുന്നത്.

പ്രോട്ടീന്‍സമ്പുഷ്ടമായ ഭക്ഷണംകൂടുതല്‍ ശരീരഭാരം ഉണ്ടാക്കാന്‍ സാധ്യതയുണ്ട്, കാരണം ഇത് മൈക്രോബയോമിന്റെ ഘടനയില്‍ കൂടുതല്‍ ആരോഗ്യകരമായ മാറ്റത്തിന് കാരണമായെന്ന് ഗവേഷകന്‍ നോയല്‍ മുള്ളര്‍ പറഞ്ഞു. ഭക്ഷണത്തിലെ പ്രോട്ടീന്‍ കൂടുതലും ബീന്‍സ്, പയര്‍വര്‍ഗ്ഗങ്ങള്‍, അണ്ടിപ്പരിപ്പ് എന്നിവയില്‍ നിന്നാണു ലഭിക്കുന്നത്. ഉയര്‍ന്ന ഫൈബര്‍ ഭക്ഷണരീതികള്‍ ആരോഗ്യകരമായ ഫൈബര്‍-ഡൈജസ്റ്റിംഗ് ഗട്ട് ബാക്ടീരിയ വര്‍ദ്ധിപ്പിക്കുന്നതിലൂടെ ശരീരവണ്ണം വര്‍ദ്ധിപ്പിക്കുമെന്ന് വിശ്വസിക്കപ്പെടുന്നു. ഈ കണ്ടെത്തലുകള്‍ മാക്രോ ന്യൂട്രിയന്റുകളായ കാര്‍ബണുകളും പ്രോട്ടീനുകളും കുടല്‍ ബാക്ടീരിയകളുടെ ജനസംഖ്യയെ പരിഷ്‌കരിക്കുന്നതായി സൂചിപ്പിക്കുന്നു. പഠനത്തില്‍, 2003 ലും 2005 ലും ബോസ്റ്റണില്‍ നടത്തിയ ഡയറ്ററി ക്ലിനിക്കല്‍ ട്രയല്‍ ഗവേഷകര്‍ പരിശോധിച്ചു. ഹൃദ്രോഗങ്ങള്‍ തടയുന്നതിനുള്ള ഒപ്റ്റിമല്‍ മാക്രോ ന്യൂട്രിയന്റ് ഇന്‍ടേക്ക് ട്രയല്‍ (ഓമ്നിഹാര്‍ട്ട്) എന്നറിയപ്പെടുന്ന ഇതില്‍ രക്തസമ്മര്‍ദ്ദമുള്ള 164 പേര്‍ പങ്കെടുത്തു. തുടര്‍ച്ചയായ ആറ് ആഴ്ച കാലയളവില്‍ രണ്ടാഴ്ചത്തെ വാഷ്ഔട്ട് ഇടവേളകളാല്‍ വേര്‍തിരിച്ച് മൂന്ന് വ്യത്യസ്ത ഭക്ഷണരീതികളിലേക്ക് അവരെ നിയോഗിച്ചു, ഈ സമയത്ത് പങ്കെടുക്കുന്നവര്‍ പതിവ് ഭക്ഷണശീലത്തിലേക്ക് മടങ്ങി. ഭക്ഷണങ്ങളെല്ലാം ഉയര്‍ന്ന ഫൈബര്‍, കുറഞ്ഞ സോഡിയം ഡാഷ് ഡയറ്റുകളായി കണക്കാക്കപ്പെട്ടിരുന്നു, അവയില്‍ ഒരേ അളവിലാണ് കലോറിനിരക്ക്. പക്ഷേ അവയുടെ മാക്രോ ന്യൂട്രിയന്റ് പ്രാധാന്യത്തില്‍ വ്യത്യാസമുണ്ട. ഒരു കാര്‍ബോഹൈഡ്രേറ്റ് അടങ്ങിയ പതിപ്പ് കലോറിയില്‍ 58 ശതമാനം കാര്‍ബോഹൈഡ്രേറ്റ്, 15 ശതമാനം പ്രോട്ടീന്‍, 27 ശതമാനം കൊഴുപ്പ് എന്നിവ അടങ്ങുമ്പോള്‍ പ്ലാന്റ് പ്രോട്ടീന്‍ അടങ്ങിയ പതിപ്പില്‍ 48 ശതമാനം കാര്‍ബണും 25 ശതമാനം പ്രോട്ടീനും 27 ശതമാനം കൊഴുപ്പുമാണുള്ളത്.

Comments

comments

Categories: Health