സംഗീതവും വ്യായാമവും

സംഗീതവും വ്യായാമവും

വ്യായാമത്തിന് സംഗീതത്തിന്റെ അകമ്പടി ഗുണമോ ദോഷമോ

ഏത് തരത്തിലുള്ള വ്യായാമവും നല്ലതു തന്നെ, എങ്കിലും വേഗതയുള്ള വ്യായാമം ഹൃദയത്തിനും തലച്ചോറിനും കൂടുതല്‍ നല്ലതാണെന്ന് പറയപ്പെടുന്നു. പയോജനകരമായ വേഗത നേടാന്‍ സംഗീതത്തെ ആശ്രയിക്കുന്നവരുടെ എണ്ണം ഇന്ന് കൂടുതലാണ്. അലസനടത്തത്തെ അപേക്ഷിച്ച് വഗതയേറിയ നടത്തം നിങ്ങളുടെ തലച്ചോറിലേക്കുള്ള രക്തയോട്ടം വര്‍ദ്ധിപ്പിക്കാനും ബിഡിഎന്‍എഫ് (ബ്രെയിന്‍ ഡെറിവേഡ് ന്യൂറോട്രോഫിക്ക് ഫാക്ടര്‍) എന്ന ഹോര്‍മോണ്‍ പുറപ്പെടുവിക്കാനും ഇടയാക്കുന്നു. പുതിയ മസ്തിഷ്‌ക കോശങ്ങളുടെ ഉത്പാദനത്തെ ഉത്തേജിപ്പിക്കാന്‍ ബിഡിഎന്‍എഫ് സഹായിക്കുന്നു, ഇത് പ്രായമാകുമ്പോള്‍ തീര്‍ച്ചയായും ഉപയോഗപ്രദമാകും.

ബ്രിട്ടീഷ് ജേണല്‍ ഓഫ് സ്‌പോര്‍ട്‌സ് മെഡിസിനില്‍ 50,000 ത്തിലധികം ബ്രിട്ടീഷ് നടത്തക്കാരില്‍ നടത്തിയ ഒരു വലിയ പഠനത്തില്‍, വേഗനടത്തക്കാര്‍ മന്ദഗതിയില്‍ നടക്കുന്നവരേക്കാള്‍ ശരാശരി 24% കൂടുതല്‍ ജീവിക്കുന്നതായി കണ്ടെത്തി. ഷെഫീല്‍ഡ് സര്‍വകലാശാല രണ്ടു കൊല്ലം മുമ്പ് ഒരു കൂട്ടം ഫാക്ടറി തൊഴിലാളികളെ ഉപയോഗിച്ച് നടത്തിയ പരീക്ഷണത്തില്‍ ഏതെങ്കിലും പ്രത്യേക ഘട്ടങ്ങള്‍ ലക്ഷ്യം വയ്ക്കുന്നതിനുപകരം, സജീവമായ ഗ്രൂപ്പിനോട് ദിവസം 10 മിനിറ്റ് വേഗനടത്തയ്ക്ക് ആവശ്യപ്പെട്ടു. ആരോഗ്യത്തിന്റെ കാര്യത്തില്‍, വേഗതയേറിയ നടത്തം കൂടുതല്‍ നേട്ടമുണ്ടാക്കുമെന്നും 10,000 ഘട്ട ലക്ഷ്യത്തിലെത്താന്‍ ശ്രമിക്കുന്നതിനേക്കാള്‍ പലപ്പോഴും ഇത് എളുപ്പമാണെന്നും കണ്ടെത്തി.

സംഗീതം കേള്‍ക്കുന്നത് നടത്തത്തിനു വേഗത വര്‍ദ്ധിപ്പിക്കാന്‍ സഹായിക്കുമോ എന്നു പരിശോധിച്ചു. വേഗത്തില്‍ നടക്കാന്‍ ആളുകളോട് പറയുന്നതിലുള്ള ഒരു പ്രശ്‌നം, വേഗതയുള്ള നടത്തത്തെ നിര്‍വ്വചനം എന്തെന്നതിനെ ആശ്രയിച്ചിരിക്കും. നിങ്ങള്‍ക്ക് സംസാരിക്കാന്‍ കഴിയുമെങ്കിലും പാടാന്‍ കഴിയാത്തത്ര വേഗത്തില്‍ എന്നാണ് ഇതിനര്‍ത്ഥം. വേഗതയേറിയ നടത്തം എന്നതിന്റെ വ്യക്തമായ നിര്‍വചനം മിനിറ്റില്‍ 100 ചുവട് നടക്കുന്നുവെന്നാണ്. സംഗീതം കേള്‍ക്കുന്നത് ഇത് മെച്ചപ്പെടുത്താന്‍ സഹായിക്കും. സ്മാര്‍ട്ട്‌ഫോണ്‍ ഫിറ്റ്‌നസ് അപ്ലിക്കേഷനുകളും അണിയാവുന്നനിരവധി ഉപകരണങ്ങള്‍ ഇന്ന് വഭ്യമാണ്. സംഗീതം കേള്‍ക്കാന്‍ ഇവ ഉപയോഗിക്കുന്നത് വ്യായാമം ചെയ്യാനുള്ള ത്വര അണയാതെ നിലനിര്‍ത്തും. പതിവായി വ്യായാമം ചെയ്യാനുള്ള താല്‍പ്പര്യം കെടുത്താതിരിക്കാന്‍ മ്യൂസിക് സഹായകമാണ്.

അള്‍സ്റ്റര്‍ സര്‍വകലാശാലയിലെ വ്യായാമ, ആരോഗ്യ പ്രൊഫസറായ മാരി മര്‍ഫിയുടെ നേതൃത്വത്തില്‍ നടത്തിയ പരീക്ഷണത്തില്‍ 25 നും 65 നും ഇടയില്‍ പ്രായമുള്ള 24 വോളന്റിയര്‍മാരെ നിയമിച്ചു, ഇവരെ രണ്ട് ഗ്രൂപ്പുകളായി വേര്‍തിരിച്ചു. ഒരാള്‍ക്ക് പെഡോമീറ്ററുകള്‍ നല്‍കി ഒരു ദിവസം 10,000 ചുവടുകള്‍ വെക്കാന്‍ ശ്രമിച്ചു, മറ്റേ ഗ്രൂപ്പിനെ സംഗീതം ശ്രവിച്ച് ഒരു ദിവസം 30 മിനിറ്റ് വേഗത്തില്‍ നടക്കാന്‍ പ്രോത്സാഹിപ്പിച്ചു.

എല്ലാവരുടെയും രക്തസമ്മര്‍ദ്ദം, കൊളസ്‌ട്രോള്‍, ശരീരത്തിലെ കൊഴുപ്പ് എന്നിവ പരീക്ഷണത്തിന്റെ തുടക്കത്തില്‍ രേഖപ്പെടുത്തി. തുടര്‍ന്ന് വീണ്ടും പരിശോധനയ്ക്ക് വരുന്നതിന് മുമ്പ് അഞ്ച് ആഴ്ചത്തേക്ക് വ്യത്യസ്ത വേഗതയില്‍ നടക്കണമെന്നും നിര്‍ദേശിച്ചു.

വേഗത്തില്‍ നടന്നവര്‍ തീര്‍ച്ചയായും സംഗീതം ആസ്വദിക്കുമെന്ന് കണ്ടെത്തി. രണ്ട് ഗ്രൂപ്പുകളിലും നല്ല മാറ്റങ്ങള്‍ കാണാനൊത്തെങ്കിലും സംഗീതം കേട്ട് വേഗത്തില്‍ നടക്കുന്നവരിലാണ് കൂടുതല്‍ നേട്ടമുണ്ടായതായി കണ്ടെത്തിയത്. ഇത് ഇവരെ 10,000 ഘട്ടങ്ങള്‍ ചെയ്യുന്നതിനു നന്നായി സ്വാധീനിച്ചു. ഇവരില്‍ ശരീരത്തിലെ കൊഴുപ്പ് ശരാശരി 1.8% കുറഞ്ഞു, എന്നാല്‍ വേഗത്തില്‍ നടക്കുന്നവര്‍ ശരീരത്തിലെ കൊഴുപ്പ് 2.4% കുറച്ചു. വേഗതയേറിയ കാല്‍നടയാത്രക്കാരുടെ രക്തസമ്മര്‍ദ്ദത്തില്‍ വലിയ വ്യത്യാസം കണ്ടു. അതിനാല്‍, മാനസികമായും ശാരീരികമായും ആരോഗ്യം നിലനിര്‍ത്താന്‍ നിങ്ങള്‍ ആഗ്രഹിക്കുന്നുവെങ്കില്‍, സംഗീതം കേട്ട് വേഗത്തില്‍ നടക്കണമെന്ന് ഗവേഷണഫലങ്ങള്‍ വ്യക്തമാക്കുന്നു.

Comments

comments

Categories: Health