ഉറക്കപ്രശ്‌നങ്ങള്‍ സമ്മര്‍ദ്ദം വര്‍ദ്ധിപ്പിക്കും

ഉറക്കപ്രശ്‌നങ്ങള്‍ സമ്മര്‍ദ്ദം വര്‍ദ്ധിപ്പിക്കും

ഉറക്കമില്ലായ്മയും ഉറക്കക്കുറവും വ്യക്തിയുടെ വൈകാരിക സമ്മര്‍ദ്ദനില മൂന്നിലൊന്ന് വരെ വര്‍ദ്ധിപ്പിക്കുമെന്ന് പഠനം

മോശം ഉറക്കം ഒരു വ്യക്തിയുടെ മാനസികാരോഗ്യത്തെ എങ്ങനെ ബാധിക്കുമെന്നറിയാന്‍ ബെര്‍ക്ക്ലിയിലെ കാലിഫോര്‍ണിയ സര്‍വകലാശാലയിലെ ഗവേഷകര്‍ അടുത്തിടെ നടത്തിയ ഗവേഷണത്തില്‍ അത് വ്യക്തികളില്‍ മൂന്നിലൊന്ന് വരെ സമ്മര്‍ദ്ദ നില വര്‍ദ്ധിക്കാന്‍ കാരണമാകുമെന്ന് കണ്ടെത്തി. പഠനത്തിനായി 18 നും 50 നും ഇടയില്‍ പ്രായമുള്ള 330 പേരുടെ ഉറക്കം വിലയിരുത്തി. പഠനത്തിന്റെ ആദ്യ ഭാഗത്തിലെടുത്ത വീഡിയോ ക്ലിപ്പുകള്‍ കാണുമ്പോള്‍ 18 ചെറുപ്പക്കാരുടെ മസ്തിഷ്‌ക തരംഗങ്ങള്‍ അളക്കാന്‍ ഗവേഷകര്‍ എംആര്‍ഐകളും പോളിസോംനോഗ്രാഫി എന്ന ഒരു സ്ലീപ്പ് സ്റ്റഡി ഉപയോഗിച്ചു. ഇതില്‍ നല്ല ഉറക്കവും ഉറക്കമില്ലാത്ത രാത്രിയും തമ്മില്‍ താരതമ്യം ചെയ്തു.

വീഡിയോ ക്ലിപ്പുകള്‍ കണ്ട ശേഷം, പങ്കെടുക്കുന്നവരോട് അവരുടെ സ്‌ട്രെസ് ലെവലുകള്‍ വിലയിരുത്തുന്ന സ്റ്റേറ്റ്-ട്രിറ്റിറ്റ് ഉത്കണ്ഠ ഇന്‍വെന്ററി എന്ന ചോദ്യാവലി പൂരിപ്പിക്കാന്‍ ആവശ്യപ്പെട്ടു. വിശ്രമമില്ലാത്ത രാത്രി ഉറക്കത്തിനുശേഷം, പ്രതികരിക്കുന്നവരുടെ തലച്ചോറിലെ ഉത്കണ്ഠ ലഘൂകരിക്കാന്‍ സഹായിക്കുന്ന, മീഡിയല്‍ പ്രീഫ്രോണ്ടല്‍ കോര്‍ട്ടെക്‌സ് സാധാരണപോലെ പ്രവര്‍ത്തിക്കുന്നില്ലെന്ന് ഗവേഷകര്‍ കണ്ടെത്തി. അതേസമയം, തലച്ചോറിന്റെ ആഴത്തിലുള്ള വൈകാരിക കേന്ദ്രങ്ങള്‍ അമിതമായി പ്രവര്‍ത്തിക്കുന്നതായി കണ്ടെത്തി. നാര്‍സിസിസ്റ്റുകള്‍ക്ക് സമ്മര്‍ദ്ദമോ വിഷാദമോ അനുഭവപ്പെടാനുള്ള സാധ്യത കുറവാണെന്നും പഠനം പറയുന്നു.

ഇരുപതുകളിലും മുപ്പതുകളിലും നാല്‍പതുകളിലും 30 പേരുടെ മറ്റൊരു പഠനത്തിലാണ് ഈ ഫലങ്ങള്‍ ആവര്‍ത്തിച്ചു. കൂടാതെ, 280 ചെറുപ്പക്കാരും മധ്യവയസ്‌കരും ഉറക്കവും ഉത്കണ്ഠയും അളക്കുന്ന ഒരു ഓണ്‍ലൈന്‍ പഠനം നാല് ദിവസ കാലയളവില്‍ നടത്തി. പങ്കെടുക്കുന്നവരുടെ ഉറക്കത്തിന്റെ അളവും ഗുണനിലവാരവും അടുത്ത ദിവസം അവരുടെ സമ്മര്‍ദ്ദ നില എന്തായിരിക്കുമെന്ന് പ്രവചിക്കാന്‍ സഹായിക്കുമെന്നും സംഘം കണ്ടെത്തി. മൊത്തത്തില്‍, മോശം ഉറക്കം ഒരു വ്യക്തിയുടെ വൈകാരിക സമ്മര്‍ദ്ദനില 30 ശതമാനം വരെ വര്‍ദ്ധിപ്പിക്കുമെന്ന് പഠനം നിഗമനം ചെയ്തു. ഗവേഷണഫലങ്ങള്‍ നേച്ചര്‍ ഹ്യൂമന്‍ ബിഹേവിയര്‍ എന്ന ശാസ്ത്ര ജേണലില്‍ പ്രസിദ്ധീകരിച്ചിട്ടുണ്ട്.

മസ്തിഷ്‌ക കണക്ഷനുകള്‍ പുനസംഘടിപ്പിക്കുന്നതിലൂടെ ഒറ്റരാത്രികൊണ്ട് ഉത്കണ്ഠ കുറയ്ക്കാന്‍ ഗാഢനിദ്രയ്ക്ക് കഴിയുമെന്ന് ഗവേഷകര്‍ക്ക് തിരിച്ചറിയാന്‍ കഴിഞ്ഞതായി പഠനത്തിനു നേതൃത്വം നല്‍കിയ പ്രൊഫസര്‍ മാത്യു വാക്കര്‍ പറഞ്ഞു. ഉറക്കക്കുറവ് അനുഭവിക്കുന്നവരില്‍ തലച്ചോറിന് ഭാരം കൂടിയതുപോലെ തോന്നും. ഇത് വേണ്ടത്ര ബ്രേക്ക് ഇല്ലാതെ, വൈകാരിക ആക്‌സിലറേറ്റര്‍ പെഡലില്‍ ചവിട്ടുന്നതുപോലെയായിരിക്കുമെന്ന് അദ്ദേഹം നിരീക്ഷിക്കുന്നു. മതിയായ ഉറക്കം കിട്ടാത്തത് ഉറക്കം ഉത്കണ്ഠയുടെ തോത് വര്‍ദ്ധിപ്പിക്കുമെന്നും ആഴത്തിലുള്ള ഉറക്കം അത്തരം സമ്മര്‍ദ്ദം കുറയ്ക്കാന്‍ സഹായിക്കുമെന്നും പഠനം സൂചിപ്പിക്കുന്നു.

ഉത്കണ്ഠാ രോഗങ്ങളുള്ള ആളുകളില്‍ പതിവായി ഉറക്കം നഷ്ടപ്പെടുന്നത് അവരെ അസ്വസ്ഥരാക്കുന്നുവെന്ന് റിപ്പോര്‍ട്ടുചെയ്യുന്നു. അതിനാല്‍, ഉറക്കം മെച്ചപ്പെടുത്തുന്നത് ഉത്കണ്ഠ കുറയ്ക്കുന്നതിനുള്ള ക്ലിനിക്കല്‍ ശുപാര്‍ശയായി കണക്കാക്കപ്പെടുന്നുവെന്ന് മറ്റൊരു ഗവേഷകനായ ഡോക്ടര്‍ എട്ടി ബെന്‍ സൈമണ്‍ കൂട്ടിച്ചേര്‍ത്തു. ഈ പഠനം, ഉറക്കവും ഉത്കണ്ഠയും തമ്മില്‍ കാര്യകാരണബന്ധം സ്ഥാപിക്കുക മാത്രമല്ല, തലച്ചോറിനെ ശാന്തമാക്കാന്‍ ആവശ്യമായ ആഴത്തിലുള്ള എന്‍ആര്‍എം അഥവാ ദ്രുതഗതിയിലുള്ള കണ്ണ് ചലനത്തെയും തിരിച്ചറിയുന്നു.

സ്ലീപ്പ് കൗണ്‍സിലിന്റെ കണക്കനുസരിച്ച്, 12 നും 18 നും ഇടയില്‍ പ്രായമുള്ള കൗമാരക്കാര്‍ക്ക് ഒരു രാത്രിയില്‍ എട്ട് മുതല്‍ ഒമ്പത് മണിക്കൂര്‍ വരെ ഉറക്കം ആവശ്യമാണ്, 18 നും 65 നും ഇടയില്‍ പ്രായമുള്ള മുതിര്‍ന്നവര്‍ക്ക് രാത്രിയില്‍ ഏഴ് മുതല്‍ ഒമ്പത് മണിക്കൂര്‍ വരെ ഉറക്കം ഉണ്ടായിരിക്കണം. പെന്‍സില്‍വാനിയ സ്റ്റേറ്റ് കോളേജ് ഓഫ് മെഡിസിന്‍ അടുത്തിടെ നടത്തിയ ഒരു പഠനത്തില്‍, ഒരു രാത്രിയില്‍ ആറ് മണിക്കൂറില്‍ താഴെ ഉറക്കം ലഭിക്കുന്നത് വിട്ടുമാറാത്ത രോഗങ്ങളാല്‍ ബുദ്ധിമുട്ടുന്ന ആളുകളില്‍ അകാലമരണത്തിനുള്ള സാധ്യത ഇരട്ടിയാക്കുമെന്ന് കണ്ടെത്തിയിട്ടുണ്ട്.

Comments

comments

Categories: Health