മധുരപാനീയങ്ങള്‍ കരളിന് ഹാനികരം

മധുരപാനീയങ്ങള്‍ കരളിന് ഹാനികരം

കൃത്രിമമധുര പാനീയങ്ങള്‍ കൊഴുപ്പ് അലിയിപ്പിക്കാനുള്ള കരളിന്റെ കഴിവിനെ തടസ്സപ്പെടുത്തുമെന്ന് ഏറ്റവും പുതിയ പഠനം

പഞ്ചസാര കലര്‍ന്ന ശീതളപാനീയങ്ങള്‍ പൊണ്ണത്തടിക്കു കാരണമാകുമെന്ന് മുന്‍കാല പഠനങ്ങളില്‍ തെളിഞ്ഞിട്ടുണ്ടെങ്കിലും അവ എത്രമാത്രം ശരീരത്തിന് ഹാനികരമാകുന്നതിനെപ്പറ്റി കാര്യമായ പഠനങ്ങള്‍ നടന്നിട്ടില്ല. എന്നാല്‍ എലികളിലെ പുതിയ ഗവേഷണം പഞ്ചസാര മധുരമുള്ള പാനീയങ്ങള്‍ കൊഴുപ്പ് കൂടിയ ഭക്ഷണവുമായി യോജിപ്പിക്കുന്നതിലൂടെ ഉണ്ടാകുന്ന ദോഷങ്ങളെക്കുറിച്ച് വിശദമാക്കുന്നു. ഫ്രൂക്ടോസ് ശരീരത്തിലെ കൊഴുപ്പിനെ അലിയിപ്പിക്കാനുള്ള കരളിന്റെ കഴിവിനെ തടസ്സപ്പെടുത്തുമെന്ന് ഏറ്റവും പുതിയ പഠനം പറയുന്നു. ശരീരത്തിലെ ഉയര്‍ന്ന കൊഴുപ്പ് ഭക്ഷണവുമായി ഫൂക്ടോസ്, ഗ്ലൂക്കോസ് എന്നിവ ചേരുന്നതിന്റെ ഫലത്തെ ഗവേഷകര്‍ താരതമ്യം ചെയ്തതെങ്ങനെയെന്ന് അടുത്തിടെയുള്ള ഒരു സെല്‍ മെറ്റബോളിസം പ്രബന്ധം വിവരിക്കുന്നു.

കൊഴുപ്പ് കൂടുതലുള്ള ഭക്ഷണത്തില്‍ ഫ്രൂക്ടോസും ഗ്ലൂക്കോസും ചേര്‍ക്കുമ്പോള്‍ കരളിന്റെ പ്രവര്‍ത്തനത്തില്‍ പരസ്പരവിരുദ്ധമായി ബാധിക്കുമെന്ന് അവര്‍ കണ്ടെത്തി. ഉയര്‍ന്ന അളവിലുള്ള ഫ്രൂക്ടോസ് ആരോഗ്യത്തിന് ദോഷകരമായ രീതിയില്‍ കരളിലെ കൊഴുപ്പ് രാസവിനിമയത്തെ തടസ്സപ്പെടുത്തുന്നു, അതേസമയം ഉയര്‍ന്ന അളവിലുള്ള ഗ്ലൂക്കോസ് ഇത് മെച്ചപ്പെടുത്തും. ഫ്രൂക്ടോസ് ചേര്‍ത്ത പാനീയങ്ങള്‍ കരളില്‍ കൊഴുപ്പ് അടിഞ്ഞുകൂടാനിടയാക്കുന്നു. ഇത് ഭക്ഷണത്തിലെ കൊഴുപ്പു കൂട്ടുന്നതിനു തുല്യമായി പ്രവര്‍ത്തിക്കുന്നു. എന്നാല്‍ ഗ്ലൂക്കോസ് ആകട്ടെ കരളില്‍ കൊഴുപ്പിനെ വിഘടിപ്പിക്കുകയാണ് ചെയ്യുന്നത്. ഇത് ശരീരത്തിന്റെ ഉപാപചയപ്രവര്‍ത്തനങ്ങള്‍ ശക്തമാക്കുന്നു.

പാശ്ചാത്യ ഭക്ഷണരീതിയില്‍ കൂടിയ കൊഴുപ്പിനൊപ്പം മധുരമുള്ള പാനീയങ്ങള്‍ കുടിക്കുന്നതും കൂടുതലാണെന്ന് പഠനത്തില്‍ കണ്ടെത്തി. കൊഴുപ്പ് കൂടിയ ഭക്ഷണപദാര്‍ത്ഥങ്ങളുടെ വര്‍ദ്ധിച്ച ഉപഭോഗം പോലെ, മധുരമുള്ള പാനീയങ്ങളുടെ ഉയര്‍ന്ന ഉപഭോഗം അമിതവണ്ണത്തിനും അതിന്റെ സങ്കീര്‍ണതകളായ ടൈപ്പ് 2 പ്രമേഹം, മദ്യപാനത്തിലൂടെയല്ലാത്ത കരള്‍വീക്കം (എന്‍എഎഫ്എല്‍ഡി) എന്നിവയ്ക്കും കാരണമാകാം. ഭക്ഷണത്തില്‍ രണ്ട് രൂപത്തിലുള്ള പഞ്ചസാര അടങ്ങിയിരിക്കുന്നു, സുക്രോസും ഫ്രൂക്ടോസും. ഈ രണ്ട് രൂപങ്ങളിലും ഫ്രൂക്ടോസ്, ഗ്ലൂക്കോസ് എന്നിവ അടങ്ങിയിരിക്കുന്നു. ഈ രണ്ട് തരത്തിലുള്ള പഞ്ചസാരയും കരളില്‍ വ്യത്യസ്ത ഫലങ്ങള്‍ ഉളവാക്കുന്നു. കൊഴുപ്പ് കൂടിയ ഭക്ഷണത്തില്‍ ഫ്രൂക്ടോസ് ചേര്‍ക്കുന്നത് എലികള്‍ക്ക് അമിതവണ്ണം, പ്രമേഹം, കരള്‍വീക്കം എന്നിവ ഉണ്ടാക്കിയതായി 2017 ലെ ഒരു പഠനത്തില്‍ വ്യക്തമായി. ഇതിനു വിപരീതമായി, ഉയര്‍ന്ന കൊഴുപ്പ് അടങ്ങിയ ഭക്ഷണത്തില്‍ ഗ്ലൂക്കോസ് ചേര്‍ക്കുന്നത് മൂലമുള്ള കലോറി തുല്യമാണെങ്കിലും ഇതേ ഫലങ്ങള്‍ അല്ല ഉണ്ടാക്കുന്നത്.

ഫാറ്റി ലിവറിന്റെ മാര്‍ക്കറുകളെ കൂടുതല്‍ സൂക്ഷ്മമായി നിരീക്ഷിക്കാന്‍ ഗവേഷകര്‍ എലികളുടെ കരള്‍ ടിഷ്യുകളെയും കോശങ്ങളെയും വിശകലനം ചെയ്തു. അവര്‍ പരിശോധിച്ച ഒരു മാര്‍ക്കര്‍ അസൈല്‍കാര്‍നിറ്റൈനിന്റെ നിലയായിരുന്നു. ഈ സംയുക്തങ്ങള്‍ കരളില്‍ കൊഴുപ്പ് കത്തുന്നതിന്റെ ഉപോല്‍പ്പന്നങ്ങളാണ്, ഉയര്‍ന്ന അളവ് കൊഴുപ്പ് വര്‍ദ്ധിക്കുന്നതിന്റെ ഉയര്‍ന്ന അളവിനെ സൂചിപ്പിക്കുന്നു.

ഉയര്‍ന്ന ഫ്രൂക്ടോസ് ഉള്ള കൊഴുപ്പ് കൂടുതലുള്ള ഭക്ഷണത്തിലെ എലികളില്‍ ഏറ്റവും ഉയര്‍ന്ന അളവില്‍ അസൈല്‍കാര്‍നിറ്റൈനുകള്‍ ഉണ്ടായിരുന്നു. ഉയര്‍ന്ന ഗ്ലൂക്കോസ് ഉള്ള ഉയര്‍ന്ന കൊഴുപ്പ് ഭക്ഷണം കഴിച്ച എികള്‍ക്ക് കരളിലെ ഈ ഉയര്‍ന്ന കൊഴുപ്പ് മാര്‍ക്കറുകളുടെ അളവ് സാദാ വെള്ളം കുടിച്ച ഉയര്‍ന്ന കൊഴുപ്പ് ഭക്ഷണം കഴിച്ച എലികളേക്കാള്‍ കുറവാണ്.

ഈ ഫലങ്ങള്‍ മുമ്പത്തെ പഠനങ്ങളെ പിന്തുണയ്ക്കുന്നുവെന്നും കൊഴുപ്പ് കത്തിക്കാന്‍ ഗ്ലൂക്കോസ് കരളിനെ സഹായിക്കുന്നുവെന്നും ഗവേഷകര്‍ അഭിപ്രായപ്പെടുന്നു. അസില്‍കാര്‍നിറ്റൈന്‍സിന് വിപരീതമായി, ഉയര്‍ന്ന അളവിലുള്ള സിപിടി 1 എ ഒരു നല്ല അടയാളമാണ്, കാരണം മൈറ്റോകോണ്‍ഡ്രിയ അവരുടെ കൊഴുപ്പ് കത്തുന്ന പ്രവര്‍ത്തനം നടത്തുന്നുവെന്ന് സൂചിപ്പിക്കുന്നു. മൈറ്റോകോണ്‍ഡ്രിയ ആരോഗ്യമുള്ളപ്പോള്‍, ഉയര്‍ന്ന കൊഴുപ്പ്, ഫ്രക്ടോസ് എലികളുടെ കരള്‍ കോശങ്ങള്‍ സംഘം പരിശോധിച്ചപ്പോള്‍, ശാസ്ത്രജ്ഞര്‍ മൈറ്റോകോണ്‍ഡ്രിയ വിഘടിച്ചതായി കണ്ടെത്തി, അവ കൊഴുപ്പ് നന്നായി കത്തിക്കുന്നില്ലെന്ന് സൂചിപ്പിക്കുന്നു. നേരെമറിച്ച്, കൊഴുപ്പ് കൂടിയ ഭക്ഷണത്തിനൊപ്പം ഗ്ലൂക്കോസ് കഴിച്ച എലികളുടെ മൈറ്റോകോണ്‍ഡ്രിയ മതിയായ അളവിലായിരുന്നു.

Comments

comments

Categories: Health